Giỏ hàng

Danh mục tin tức

SOHEE hướng dẫn bạn: cách giặt áo dạ TẠI NHÀ đúng cách để bảo quản áo luôn NHƯ MỚI.

Cách giặt áo dạ sao cho đúng cách để áo vẫn luôn như mới và không bị xù lông là những băn khoăn của không ít người. Vì là trang phục cao cấp nên việc bảo quản cũng sẽ cầu kỳ hơn. Mọi người hãy theo dõi cách giặt áo dạ  tại nhà trong bài viết của SOHEE và áp dụng thật chính xác để luôn có áo mới diện mỗi khi ra đường nhé.

1. Lưu ý cách giặt áo dạ lần đầu khi mới mua.

 Những chiếc áo dạ có màu đậm như đỏ, hồng, xanh than khi mua về muốn được bền màu nhất thì phải thực hiện những tip sau đây:

Cách 1: Giặt áo với nước lạnh có pha thêm một chút giấm, muối hay phèn chua. Cách giặt tương tự như giặt tay chỉ là không sử dụng bột giặt.

Cách 2: Cho áo vào trong túi ni lông kín (dán băng keo quanh miệng túi) và cho vào ngăn đông của tủ lạnh để qua đêm.

2. Cách giặt áo dạ đúng cách bằng Phương pháp giặt khô.

Giặt khô là cách giặt áo dạ  tốt nhất vì nó không cần nhúng áo vào nước nhưng vẫn có thể giúp áo sạch sẽ hơn, loại bỏ được bụi bẩn hiệu quả. Đây còn là cách giặt áo dạ không bị xù lông được nhiều người sử dụng để những lớp lông xinh đẹp trên áo được giữ nguyên. 

Cách thực hiện giặt khô tại nhà được áp dụng như sau:

Bước 1: Đập nhẹ vào áo để loại bỏ bớt các bụi bẩn bên ngoài nhiều nhất có thể.

Bước 2: Trải một chiếc khăn lớn hoặc tấm thảm có khả năng thấm nước tốt lên sàn phẳng và cho áo lên trên. Chuẩn bị khăn mặt sạch đã được làm ẩm phủ lên áo, dùng bàn là (bàn ủi) ủi đều trên áo qua lớp khăn này. Bụi bẩn sẽ theo hơi nước bốc lên và bám vào mặt khăn.

Bước 3: Cứ ủi đều tay như vậy, thỉnh thoảng thay khăn mặt hoặc đi giặt sạch khăn rồi sử dụng lại. Từ từ bạn sẽ thấy sự khác biệt và đến khi áo sạch hẳn thì hoàn thành. Treo áo lên móc và phơi khô ở nơi thoáng mát.

Ngoài việc thực hiện cách giặt áo dạ  như trên để giúp áo luôn mới, bạn phải nhớ khi sử dụng xong phải để áo ở nơi thoáng mát và sạch sẽ để không tạo điều kiện cho các loại bọ, mọt tấn công

3. Một số mẹo cho cách giặt áo dạ như mới

Đặc biệt là trong cách giặt áo dạ xù, nếu bạn không muốn tốn quá nhiều thời gian nhưng vẫn loại bỏ được vết bẩn nhanh nhất thì sau đây là những mẹo cần ghi nhớ:

- Dính vết máu trên áo dạ: thấm vải sạch với hỗn hợp sệt “bột mì với nước” rồi lau sạch từ phía trong với nước xà phòng.

- Vết bẩn của cà phê, trà: bọt biển với chất glycerin hoặc nước ấm.

- Bị dính keo trên áo: bọt biển và cồn.

- I-ốt dính trên áo: làm sạch với nước mát rồi dùng cồn.

- Vết gỉ sét hằn trên áo dạ: sử dụng bọt biển và hỗn hợp nhẹ oxalic axit cho đến khi vết bẩn biến mất. Sau đó thấm miếng bọt với amoniac, lau và làm sạch với nước lạnh.

- Vết son dính: dùng miếng bánh mì gối lau nhẹ lên trên vết dính.

Trên đây là những cách giặt áo dạ bạn có thể áp dụng tại nhà cực kỳ hiệu quả mà không phải đưa giặt bên ngoài. Vừa yên tâm vừa tiết kiệm là những tiêu chí bạn sẽ có được khi tự mình chăm sóc các “em ấy” tận tình nhất.

Tìm cửa hàng gần bạn nhất