Giỏ hàng

Danh mục tin tức

Nữ tính xu hướng áo choàng chi tiết nếp gấp

Những chiếc áo khoác với nếp gấp, thắt nơ to bản… dự kiến lên ngôi mùa mốt năm nay.

Từ những bộ sưu tập thu đông 2013 trên sàn catwalk, các nhà dự đoán xu hướng mốt tin tưởng rằng những chiếc áo khoác với chi tiết nếp gấp, thắt nơ to bản sẽ “làm mưa làm gió” trong năm nay. 

Những chiếc áo choàng năm nay lấy cảm hứng từ xu hướng cổ điển, thanh lịch, với điểm nhấn chính là các nếp gấp, thường được thiết kế bất cân xứng, để tạo sự nổi bật, hút mắt nhìn, điển hình trong các mẫu của Dior hay Celine. 

Chất liệu vải được yêu thích là các chất sần như dạ, len, đủ độ cứng để giữ dáng áo nhưng cũng đủ độ mềm để tạo các nếp gấp và độ rủ cho các lớp nơ. 

Một chất liệu khác cũng được yêu thích không kém là chất liệu da, với nơ to bản buộc ở thân trước, tạo nên sự đối lập giữa chất liệu mạnh mẽ, nam tính và chi tiết đầy nữ tính. 

 Với chi tiết điểm nhấn như vậy, những chiếc áo khoác năm nay thường chỉ có 1 – 2 tông màu và tránh các họa tiết để tránh sự rối rắm, làm nổi bật hơn chi tiết nếp gấp. Các sắc màu pastel, nhẹ nhàng được yêu thích vì dễ tạo vẻ cổ điển, nữ tính. Các sắc cổ điển như đen, xanh, xám cũng vẫn tiếp tục được đánh giá cao. 

Tông màu pastel nhẹ nhàng

Các tông đen, trắng, xám cổ điển tiếp tục được yêu thích

Tìm cửa hàng gần bạn nhất