Giỏ hàng

Danh mục tin tức

HỌA TIẾT CHẤM BI - NÉT GIAO THOA GIỮA CỔ ĐIỂN VÀ HIỆN ĐẠI

Trong BST Hè 2022 mới nhất của SOHEE, ngoài những thiết kế lấy cảm hứng từ thiên nhiên và bảng màu vintage thì không thể thiếu những họa tiết hình học - đặc biệt là họa tiết chấm bi kinh điển.

 

Họa tiết chấm bi (polka dot) xuất hiện lần đầu năm 1840 trong ngành thời trang với khởi điểm là họa tiết trên các phụ kiện nhỏ như băng đô, nơ bướm hoặc khăn tay. Đến tận năm 1928 khi Minnie - bạn gái của chú chuột Mickey được khắc họa với váy chấm bi mới góp phần đưa họa tiết này trở thành văn hóa đại chúng của nước Mỹ ở thập niên 1920 - 1930.

 

Chấm bi thực sự trở thành một biểu tượng nhờ vào bàn tay tài hoa của Christian Dior và bộ sưu tập của hãng mang tên New Look vào năm 1954. Thiết kế váy đen của Dior với họa tiết chấm bi trắng đã thực sự gây nên một cơn sốt thời trang trong giới mộ điệu cũng như những người yêu thích cái đẹp. 

Qua các thời kỳ khác nhau, họa tiết chấm bi chưa bao giờ hết thịnh hành nhờ tính ứng dụng cao và sự thu hút của những chấm tròn từ ngẫu hứng đến đồng bộ. Đặc biệt trong hè 2022 này, họa tiết chấm bi được nhà thiết kế Hà Bùi sử dụng cho những thiết kế áo công sở, giúp mang lại cảm giác trẻ trung và trendy cho người mặc.

Muôn kiểu kết hợp từ đồ dạo phố đến đi làm

 

Kinh điển nhưng không bao giờ lỗi mốt là sự kết hợp giữa màu đen và trắng. Với áo đen và chấm bi trắng sẽ mang lại cho người mặc cảm giác thon gọn và năng động hơn những màu sắc khác. Khi kết hợp cùng chân váy bút chì màu đen sẽ tạo nên một tổng thể sang trọng cho những ngày đi làm.
Ngược lại với thiết kế đen sang trọng, khi áo sơ mi kết hợp giữa một màu sáng cùng chấm bi đen sẽ tạo nên vẻ ngoài dịu dàng chuẩn nàng thơ. Đây là một trong những thiết kế mà cô nàng đam mê đồ công sở không thể thiếu trong tủ đồ của mình.

Với chiếc áo chấm bi rũ dọc thân người, không gò bó cơ thể nàng sẽ cảm thấy thoải mái, thoáng mát giữa tiết hè oi ả. Đặc biệt khi nàng sử dụng những chất liệu vải mát mẻ như chiffon, hay voan lụa bóng bẩy.
 
 

Thỏa sức thể hiện cá tính cho quý cô công sở đam mê thời trang với họa tiết chấm bi hiện đại. Hãy cùng biến tấu những set đồ công sở trở nên thật thời thượng với BST Hè 2022!

Theo dõi website của SOHEE để cập nhập những xu hướng thời trang công sở cao cấp mới nhất.
 

Tìm cửa hàng gần bạn nhất