Giỏ hàng

Danh mục tin tức

BẢO QUẢN TRANG PHỤC DẬP LY

Những items dập ly được nhiều quý cô ưa chuộng bởi sự thoải mái, linh hoạt và phù hợp mọi hoàn cảnh. Xu hướng này được ứng dụng rộng rãi trên những thiết kế công sở hay đầm dự tiệc, đi chơi... nên trở thành must-have items trong tủ đồ phái đẹp.

Tuy nhiên, không phải ai cũng nắm rõ bí quyết bảo quản để kéo dài tuổi thọ chiếc váy dập ly hay giữ cho những đường ly không bị mất nếp. Cùng lưu lại các mẹo hữu ích dưới đây từ SOHEE nhé. 

 

1. Chỉ giặt khô

 

Chất tẩy rửa có thể làm giảm chất lượng vải, do vậy bạn nên lựa chọn cách giặt khô thay vì giặt ướt. 

2. Xử lý vết bẩn trên váy

Nếu chẳng may chiếc váy yêu thích của bạn bị dính bẩn, đừng vò hay dùng bàn chải để chà mạnh. Thay vào đó, bạn nên mang ra hàng giặt khô và nhờ những người thợ giặt là xử lý vết bẩn. Nếu bất đắc dĩ phải giặt nước, hãy chắc chắn rằng cửa hàng bạn chọn có máy là ủi chuyên nghiệp để giúp phục hồi những đường ly đẹp đẽ trên chiếc váy.

 

 

3. Ủi váy xếp ly đúng cách

Nếu bạn áp dụng các bí quyết trên, việc ủi đồ sẽ không gây nhiều khó khăn. Trước khi ủi váy xếp ly, không nên phơi khô hoàn toàn. Điều quan trọng nữa là phải đặt chế độ nhiệt phù hợp (phụ thuộc vào thành phần vải).

Quan trọng: các đường khâu giúp nếp gấp nằm phẳng. Do đó, nếu bạn không tiến hành khâu trước khi giặt thì nên thực hiện trước khi ủi (Cách khác: Có thể cố định nếp gấp bằng ghim mảnh). Thao tác đơn giản này sẽ giúp bạn ủi nếp gấp một cách hiệu quả và dễ dàng.

Đừng quên rằng lớp lót của sản phẩm cần được ủi riêng, và các nếp gấp được ủi qua gạc ẩm sẽ không xuất hiện vết cháy trên vải. Đặc biệt, nên ủi các loại lụa nhân tạo từ mặt trong và qua gạc. 

 

 

4. Nên treo với móc kẹp

Những chiếc váy xếp ly nên được treo thay vì gấp để giữ cho đường ly không bị mất nếp. Dùng móc kẹp để treo, điều này giúp duy trì form dáng và các đường ly thật lâu.

 

Tìm cửa hàng gần bạn nhất